TOP 10 ANIME HAY NHẤT CỦA GHIBLI

TOP 10 ANIME HAY NHẤT CỦA GHIBLI

Đã từ lâu, Studio Ghibli vẫn thường được nhắc đến như một trong những hãng sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng nhất Nhật Bản và thế giới. Những anime dưới bàn tay sáng tạo của Ghibli đều mang một màu sắc riêng khó lẫn giữa hàng trăm nghìn anime từ trước đến nay. Đặc biệt, tên tuổi của Ghibli gắn liền với vị đạo diễn tài năng Hayao Miyazaki, linh hồn đằng sau những kiệt tác để đời của hãng này. Cùng AnimeVn News nhìn lại những bộ phim xuất sắc nhất, và tỏ lòng ngưỡng mộ với những thế hệ làm phim của Ghibli đã góp phần quan trọng đưa anime vươn xa tầm thế giới.

10. Porco Rosso

Porco Rosso được coi là bộ phim kì lạ nhất của Hayao Miyazaki và cũng nằm trong số ít phim của ông lấy bối cảnh lịch sử và địa lí có thật. Với Porco Rosso, ông được thảo mãn sáng tạo với niềm đam mê máy bay của mình. Diễn ra trong cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, nội dung phim xoay quanh một phi công chiến đấu bị một lời nguyền biến khuôn mặt thành mặt heo. Anh ta được gọi là Porco Rosso và trở thành một thợ săn tiền thưởng tại vùng biển Adriatic. Mặc dù ban đầu được sáng tác chỉ nhằm mục đích trình chiếu trên các chuyến bay cho hãng Japan Airlines, nhưng Porco Rosso lại nổi tiếng không hề kém các tác phẩm chính thức của hãng này.

9. Kiki’s delivery service

Kiki’s delivery service tiếp tục là một tác phẩm mang đậm phong cách làm phim của Hayao Miyazaki với khung cảnh thiên nhiên gần gũi, những nhân vật dễ thương và tình người ấm áp. Bộ phim kể về cô phù thủy nhỏ Kiki, theo truyền thống sẽ phải rời nhà học cách sống tự lập vào sinh nhật lần thứ 13. Cô bắt đầu cuộc hành trình của mình ở một thành phố biển xinh đẹp và gặp gỡ nhiều con người tốt bụng. Và giống như các tác phẩm khác của Ghibli, đằng sau Kiki’s delivery service là bức thông điệp ấm áp về cuộc sống. Bộ phim truyền cảm hứng đến người xem hãy luôn tự chủ cuộc đời mình, lạc quan tận hưởng những điều giản dị tuyệt đẹp xung quanh chúng ta.

8. Howl’s moving castle

Howl’s moving castle tỏa sáng trong một cốt truyện thú vị, có sự pha trộn hài hòa giữa các yếu tố phiêu lưu, kì bí và tình cảm lãng mạn đã từng làm cho các tác phẩm của hãng này trở nên đáng nhớ và nổi tiếng. Nội dung phim xoay quanh cô gái Sophie bị phù thủy xứ Waster ám một lời nguyền trở thành một bà lão 90 tuổi. Từ đó, Sophie bắt đầu cuộc hành trình hóa giải lời nguyền bằng cách tìm đến tòa lâu đài di động của pháp sư đẹp trai nổi tiếng Howl. Tưởng như Howl’s moving castle chỉ là câu chuyện tình yêu mang đậm màu sắc cổ tích, nhưng khi khép lại, người xem nhận ra giá trị hiện thực mạnh mẽ về chiến tranh, về sự trốn chạy trách nhiệm, sự trưởng thành của con người…

7. Whisper of the heart

Đây là tác phẩm duy nhất trong số này không được sự đạo diễn của hai cây đại thụ của Ghibli là Hayao Miyazaki và Isao Takanaka. Tuy nhiên nó đã ghi nhận Kondou Yoshifumi như đạo diễn tài năng hàng đầu của hãng này. Không khó để làm một bộ phim tình cảm lãng mạn, nhưng không hề dễ để làm một bộ phim lãng mạn chân thành, tự nhiên, không gây cảm giác sến súa, cũ mòn cho người xem. Whisper of the heart đã vượt qua thách thức đó khi khám phá câu chuyện tình yêu tuổi trẻ vừa chớm nở với những thước phim dịu dàng và đầy ắp trí tưởng tượng. Bộ phim đẹp bởi chính sự giản dị, trong trẻo của nó, không cần lên gân hay nhiều kịch tính cũng đủ khiến người xem rung động.

6. My neighbor Totoro

My neighbor Totoro mang một vẻ đẹp bình yên, tươi đẹp và dung dị. Nhiều người xem thế hệ trưởng thành đã tìm thấy hoài niệm từ những hình ảnh tuổi thơ trong sáng và kì diệu trong bộ phim. Nội dung kể về hai chị em Satsuki và Mei chuyển đến sống ở thôn quê cùng gia đình và bắt gặp một loài sinh vật kì lạ là Totoro. Ra mắt vào năm 1988, công chúng đã cho rằng My neighbor Totoro chỉ dành cho trẻ con, và rồi họ cũng sớm nhận ra rằng bộ phim có nhiều điều hơn thế. Không phải ngẫu nhiên đây là bộ phim Ghibli có ảnh hưởng lớn nhất đến đời sống văn hóa người Nhật Bản, đồng thời nhân vật Totoro trong phim còn được lựa chọn làm linh vật biểu tượng cho hãng này.

5. Laputa: Castle in the sky

Kì diệu! Sẽ không có một từ nào chính xác hơn để nói về thế giới đầy ắp trí tưởng tượng và hết mực phong phú mà những người thực hiện đã nhào nặn nên trong Castle in the sky. Bộ phim xoay quanh cô bé Sheeta tình cờ gặp một cậu bé thợ mỏ sôi nổi Pazu và cùng nhau lên đường khám phá lâu đài huyền thoại trên bầu trời. Castle in the sky đã đặt ra dấu mốc quan trọng khi trở thành tác phẩm đầu tiên do Ghibli sản xuất. Thế nhưng cho đến ngày nay, bộ phim vẫn được đánh giá là một trong những anime xuất sắc nhất của hãng này, chứa đựng những giá trị mà các tác phẩm về sau khó lòng vươn tới.

4. Nausicaa of the valley of the wind

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua sự hiện diện của Nausicaa of the valley of the wind trong danh sách này. Mặc dù ra đời trước khi Ghibli studio được thành lập nhưng đây là tác phẩm được xem là khởi đầu cho viêc hình thành và là một phần của hãng này. Nausicaa of the valley of the wind tập trung khai thác trực tiếp đề tài về bảo vệ môi trường, một chủ đề đáng được quan tâm nhưng lại hiếm gặp trong các tác phẩm hoạt hình nói chung. Với thông điệp mạnh mẽ, cảnh báo và nhắc nhở con người hãy quý trọng thế giới tự nhiên, Nausicaa of the valley of the wind không chỉ là bộ phim dành cho thiếu nhi, mà còn khiến những người trưởng thành phải suy ngẫm.

3. Grave of the fireflies

Trong lịch sử điện ảnh có không ít bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến tranh thế giới tàn khốc và vô nghĩa. Giữa những tác phẩm đó, Grave of the firelies vẫn tỏa sáng nhờ một câu chuyện hết sức nhân văn mà mang giá trị hiện thực mạnh mẽ. Grave of the fireflies dẫn dắt người xem vào cuộc hành trình của hai anh em Seita và Setsuko cố gắng mưu sinh sau khi mẹ mất trong cuộc thả bom của không quân Mĩ. Bộ phim không có một nội dung cầu kì, phức tạp, mà bày ra trước mặt người xem những thước phim nhuốm màu đau thương và tang tóc của chiến tranh. Với những cảnh phim chân thực và xúc động, Grave of the fireflies nhận được nhiều lời ca ngợi như một trong những bộ phim phản chiến mạnh mẽ nhất.

2. Spirited away

Là bộ phim hoạt hình đầu tiên và duy nhất của châu Á đến thời điểm này đạt giải Oscar danh giá, Spirited away không chỉ là bộ phim thành công nhất của Ghibli mà còn là niềm tự hào của nền điện ảnh Nhật Bản. Câu chuyện kể về cô bé Chihiro bị lạc vào một thế giới kì lạ của những linh hồn. Cô buộc phải làm việc ở nhà tắm công cộng Yubaba đề tìm cách cứu bố mẹ bị biến thành lợn và trở về nhà. Spirited away tựa như một câu chuyện ngụ ngôn thâm thúy, đằng sau những sự việc tưởng chừng đơn giản là những bài học quý giá về sự trưởng thành, lòng tham, lòng dũng cảm, bảo vệ môi trường…Với sức hấp dẫn tuyệt vời, đây là bộ phim hoạt hình nhiều lần được bình chọn là hay nhất mọi thời đại.

1. Princess Mononoke


Đã một thập kỉ từ khi Princess Mononoke ra mắt nhưng bộ phim vẫn không hề phai mờ trong tâm trí người xem. Những cánh rừng bạt ngàn bí hiểm, những cuộc chiến bi tráng, những mâu thuẫn không có hồi kết, tất cả đã trở thành dấu ấn khó quên mà Princess Mononoke để lại trong lòng bao thế hệ người hâm mộ. Quay lại với chủ đề môi trường sinh thái của Nausicaa of the valley of the wind, bộ phim khai thác xung đột giữa các thế lực đối lập: những linh hồn bảo vệ khu rừng, con người khai thác rừng để mưu sinh và tầng lớp quyền quý đi tìm lợi ích cá nhân. Rotten Tomatoes từng nhận xét rằng: “Với cốt truyện xuất sắc và những cảnh phim nghẹt thở, Princess Mononoke xứng đáng là một mốc son trong thế giới phim hoạt hình”.
Share on Google Plus

About Unknown

Và đây là nơi mà tôi chia sẻ những cảm xúc cũng như những thứ xàm xí của bản thân hay cũng có thể là sưu tầm những thứ hay ho trên mạng...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét