TOP 10 NHÂN VẬT ĐỒNG TÍNH ĐÁNG NHỚ NHẤT TRONG ANIME

LGBT là cụm từ viết tắt của các thuật ngữ đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và người chuyển giới. Tuy nhiên để dễ dàng hơn trong bài viết, tác giả xin được dùng từ “đồng tính”, vốn là một từ quen thuộc và dễ hiểu hơn để đại diện cho nhóm người này. Đây vốn là một chủ đề nhạy cảm và gây nhiều tranh cãi từ trước đến nay, đồng thời cũng là một thử thách đối với giới làm phim. Nếu như điện ảnh người đóng từng ra mắt những bộ phim rất thành công như Brokeback Moutain, Philadelphia, Milk…thì anime cũng để lại nhiều tác phẩm đáng nhớ với Simoun, Hourou musuko, Aoi Hana, Tokyo Godfathers…Cùng với đó có không ít nhân vật đồng tính đã khắc ghi trong lòng chúng ta những dấu ấn khó quên.

Grell Sutcliff (Black butler)

Grell không thuộc hệ thống nhân vật chính trong Black butler, thời lượng lên hình cũng không quá nhiều, nhưng đủ để gây ấn tượng với người xem như một trong những nhân vật đáng nhớ và nổi bật nhất. Anh ta là quản gia của Angelina Dalles, một người vụng về, nhút nhát và luôn làm hỏng việc. Tuy nhiên bản chất của Grell lại là một con quỷ khát máu, xảo quyệt, sẵn sàng phản bội chủ nhân của mình. Dù vậy, người xem vẫn nhớ đến Grell nhiều hơn trong hình ảnh của một anh chàng màu mè, lắm chuyện và đặc biệt là bị thu hút bởi Sebastian. Những tình huống dở khóc dở cười của Grell đã khiến cho một bộ phim tăm tối như Black butler trở nên hài hước và dễ chịu hơn.

Shizuru Fujino (Mai-HiMe)

Xuất hiện trong cả hai phần phim là Mai-HiMe và Mai-Otome với vai trò nhân vật phụ, nhưng Shizuru vẫn giành được rất nhiều thiện cảm của fan hâm mộ. Thậm chí cô còn hai lần nằm trong top những nhân vật được yêu thích nhất trong bộ phim theo bình chọn của Sunrise, đánh bật được rất nhiều cái tên tiềm năng khác. Shizuru là chủ tịch hội học sinh của Học viện Fuka, được biết đến bởi tính cách thông minh, bình tĩnh và dịu dàng. Tuy nhiên sang nửa thứ hai của bộ phim, bí mật về thân thế cùng tiết lộ về giới tính đã ghi dấu ấn Shizuru như một trong những nhân vật có sự phát triển đột phá nhất. Đó là sự sâu sắc, thầm lặng trong tình yêu và sự hi sinh không một chút đòi hỏi.

Utena Tenjou & Anthy Himemiya (Revolutionary girl Utena)

Bên cạnh những yếu tố thú vị đã làm Revolutionary girl Utena trở nên nổi tiếng thì mối quan hệ giữa hai nhân vật chính Utena và Anthy chắc chắn là điểm nhấn đáng nhớ nhất của anime. Trong manga, Utena và Anthy là những người bạn rất khăng khít nhưng anime đã biến tình cảm của họ trở thành tình yêu. Sự thành công của bộ phim đã chứng tỏ rằng quyết định đó là hoàn toàn đúng đắn. Tính cách của Utena và Anthy rất khác biệt, nhưng chính điều đó khiến họ thu hút và phù hợp hoàn hảo với nhau. Mối quan hệ đi từ bạn bè thân thiết rồi dần nảy nở thành tình yêu giữa họ là một trong những chủ đề quan trọng nhất, mang ý nghĩa thông điệp mạnh mẽ của đạo diễn Kuniniko Ikuhara.

Kaworu Nagisa (Neon genesis evangelion)

Kaworu là phi công lái Eva xuất hiện muộn nhất và ít nhất trong Neon genesis evangelion, nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng và gây những tác động sâu sắc đến người hâm mộ anime này. Cậu là người thay thế Asuka để lái Unit-02 sau khi cô gặp khủng hoảng. Khi xung quanh không còn ai, những người bạn lần lượt gặp phải những vấn đề riêng thì Kaworu đã nhanh chóng trở thành bạn thân của Shinji lúc cậu cô độc. Có thể nói Kaworu là người hiểu rõ và quan tâm đến Shinji nhất với một tình cảm vô điều kiện. Với tính cách ấm áp, dịu dàng, chân thành cùng những bí ẩn về thân thế, cho đến nay Kaworu vẫn được xem là một trong những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất của loạt anime.

Suruga Kanbaru (Bakemonogatari)

Bakemonogatari là một anime sở hữu dàn nhân vật với nhân cách đa dạng, đủ làm thỏa mãn tất cả các otaku. Trong đó, Suruga đã điểm vào dàn mĩ nhân của bộ phim một bản sắc riêng, mà phần lớn sự thu hút đều đến từ sự bí ẩn về giới tính của cô. Suruga tự nhận mình là người đồng tính nữ và hâm mộ Hitagi từ khi còn học cấp 2. Sở hữu sức mạnh thể chất dẻo dai, nhanh nhẹn, Suruga là ngôi sao đội bóng rổ của trường. Tuy nhiên đằng sau cô là một bí mật không ai ngờ tới. Cô ganh tị với Araragi khi biết anh là người yêu mới của Hitagi, nhưng cũng nhờ đó mà giải quyết được vấn đề cá nhân và trở thành bạn của hai người.

Haruka Tenoh & Michiru Kaioh (Sailor moon)

Có khá nhiều nhân vật không rõ ràng về giới tính trong Sailor moon như Fisheye, Sailor star fighter, Zoisite và Kunzite. Tuy nhiên trong số đó nổi bật nhất vẫn là Haruka và Michiru, được biết đến như một cặp đôi yuri kinh điển trong lịch sử anime. Nếu như Michiru là một nghệ sĩ violin nữ tính, tài năng với vẻ đẹp của một nữ thần thì Haruka lại mạnh mẽ, ấm áp và coi trọng lí trí hơn cảm tính. Họ bổ sung hoàn hảo cho tính cách của nhau, luôn xuất hiện bên cạnh và bảo vệ nhau, đến mức thật khó để suy nghĩ về một người mà không nhớ đến người còn lại. Mối quan hệ giữa họ được xây dựng hết sức tự nhiên và trong sáng nên không hề gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Akise Aru (Mirai Nikki)

Khi nhắc đến Akise, người ta thường nhớ tới một anh chàng thám tử rất thông minh, điển trai và mạnh mẽ, dám đứng lên phản kháng tự quyết định cuộc đời mình. Nhưng đồng thời, cậu cũng gây ấn tượng nhờ tình yêu đơn phương rất đẹp và chân thành, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ Yuki. Akise có khá nhiều điểm tương đồng Kaworu (Neon genesis evangelion), ngoại hình giống nhau, cùng một nghệ sĩ lồng tiếng, đều không phải là con người tự nhiên và đều yêu nhân vật chính. Với tính cách kiên định, tài giỏi và tình cảm tự nguyện, sâu sắc, Akise đã biến mỗi thước phim có mặt mình trở nên tỏa sáng. Bên cạnh đó những phút giây cuối cùng cậu bảo vệ Yuki cũng là khoảnh khắc ấn tượng và cảm động nhất anime.

Emporio Ivankov (One Piece)

“Kì tích chỉ đến với những ai không bao giờ bỏ cuộc”, bạn sẽ chưa phải là một fan của One Piece nếu không biết đến câu nói nổi tiếng này của Ivankov. Ivankov là đàn ông nhưng mang tính cách và ngoại hình của một người phụ nữ, ông còn có thể chuyển đổi giới tính của chính mình. Nhờ sở hữu năng lực Trái ác quỷ ảnh hưởng lên cơ thể người khác, Ivankov được mệnh danh là “Con người nhiệm màu”. Tuy nhiên ông không thích những người không tự cố gắng và không bao giờ cứu giúp họ. Không kể đến tính cách hài hước thú vị của mình thì thiết kế nhân vật của Ivankov đã rất nổi bật và góp phần giúp ông trở thành một trong những nhân vật ấn tượng nhất trong One piece.

Nina Einstein (Code Geass)

Khác với các nhân vật khác trong danh sách này thì Nina tạo ra nhiều ý kiến trái chiều, và không nhận được sự đồng cảm từ đông đảo người xem. Cô là bạn học của Lelouch ở học viện Ashford, một nữ sinh nhỏ bé, nhút nhát nhưng lại khá am hiểu và thông minh. Nina coi công chúa Euphemia như nữ thần và ủng hộ mọi việc làm của cô. Nhưng cũng bởi tình cảm đó mà sau khi công chúa mất, Nina trở nên ám ảnh với mong muốn trả thù lực lượng nổi dậy chống lại Britanian. Cô đã chế tạo ra quả bom FLEIJA với sức hủy diệt khổng lồ, gián tiếp lấy đi mạng sống của hàng triệu người dân vô tội. Dù vậy cho đến cuối, Nina đã thức tỉnh và hối hận về những gì mình đã làm.

Ryoji Fujioka (Ouran highschool host club)

Ryoji là cha của nhân vật chính Haruhi trong anime nổi tiếng Ouran highschool host club. Lần đầu tiên xuất hiện, ông đã gây ngạc nhiên cho các thành viên câu lạc bộ và người xem bởi vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ hơn cả con gái mình. Ryoji là một cross-dresser làm việc ở một quán okama dưới nghệ danh Ranka. Ông là một người cha vụng về, trẻ con nhưng lại yêu thương và bảo vệ Haruhi hết mực đến mức thái quá và hài hước. Ông coi Tamaki như kẻ thù nhưng cũng thừa nhận rằng một ngày nào đó, Haruhi cũng sẽ rời khỏi sự bao bọc của mình để đến với một người đặc biệt, và đó phải là Tamaki. Với những khía cạnh thú vị của mình, Ryoji là một trong những người cha vui vẻ tuyệt vời nhất trong anime.
Share on Google Plus

About Unknown

Và đây là nơi mà tôi chia sẻ những cảm xúc cũng như những thứ xàm xí của bản thân hay cũng có thể là sưu tầm những thứ hay ho trên mạng...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét