TOP 10 ANIME TV SERIES HAY NHẤT

Anime hay là animation dùng để chỉ các bộ phim hoạt hình sản xuất tại Nhật bản hay có phong cách Nhật Bản. “Anime có lẽ là thể loại phim hoạt hình phức tạp và thú vị nhất” - đó là nhận xét của Andrew Huebner, Giám đốc dàn dựng bộ phim Avatar: The Last Airbender. Hiện nay anime chiếm 60% số lượng phim hoạt hình được sản xuất trên toàn thế giới. Anime đã góp phần làm thay đổi bộ mặt văn hóa đại chúng thế kỷ 20, gây ảnh hưởng tới các nghệ sĩ đương đại như Jeff Koons hay các đạo diễn như Quentin Tarantino.
Không những ảnh hưởng lớn đến thể loại phim ảnh người đóng, sự táo bạo của anime còn có tác dụng nâng phim ảnh lên một tầng cao mới: phức tạp hơn, thông minh hơn, mạnh dạn hơn. Sau đây là 10 anime được xem là hay nhất do độc giả của trang web uy tín IMDB bình chọn:

10. Yu Yu Hakusho

Được Animerica Extra công nhận là “một trong những vị vua được yêu mến giữa thập niên 90”, Ghost files đã giúp tác giả Yoshihiro Togashi giành giải Shogakukan Manga ở thể loại shonen năm 1993. Truyện kể về Yusuke Urameshi đã bị chết do tai nạn ô tô khi cố gắng cứu một đứa bé, nhưng được tái sinh sau khi cậu vượt qua bài kiểm tra của Koenma (con trai người đứng đầu linh giới). Cậu trở thành Thám tử linh giới điều tra những vụ án liên quan đến ma quỷ ở thế giới con người. Sau thành công của manga, các bản quyền chuyển nhượng đã tạo ra anime dài 112 tập. Song nó có sự thay đổi lớn so với manga trong phong cách vẽ và cấp độ bạo lực. Tuy vậy anime đã đạt giải Anime Grand Prix 2 năm liên tiếp. Trong một cuộc bình chọn bởi TV Asahi của Nhật Bản năm 2006, Ghost files xếp thứ 15 trong các anime hay nhất mọi thời đại, trong khi tạp chí Brutus bình chọn ở vị trí thứ 6. Anime News Network xem Ghost files là một trong những anime hành động hay nhất, đặc biệt hấp dẫn trong cách kể chuyện, sự phát triển hình tượng nhân vật và dàn diễn viên hài hước. Không chỉ dừng lại ở đó, Ghost files được xếp thứ 2 trong các anime thể loại hành động – phiêu lưu hay nhất mọi thời đại trong danh sách của Anime Insider 2004, chứng tỏ thị trường Bắc Mĩ cũng rất ưu ái cho bộ phim này.

9. Berserk 

Berserk là truyện tranh giả tưởng được sáng tác và minh họa bởi Kentaro Miura. Được coi là một trong những biểu tượng của thể loại truyện tranh thuần hành động, ngay từ cái tên của nó, Berserk, bạn đọc cũng phần nào hình dung được tính chất bạo lực, máu me, trần trụi của bộ truyện. Berserk mang dáng vóc của một thế giới thần thoại rộng lớn trong bối cảnh thời kì trung cổ châu Âu vô cùng đen tối, một tác phẩm kinh điển dành cho những ai đam mê “Lord of the ring” hay “Game of thrones”. Berserk xoay quanh cuộc hành trình của Guts chiến đấu không ngừng nghỉ với thế lực ma quỷ để tồn tại và trả thù người bạn thân nhất nhưng cũng là người gây ra nhiều đau đớn nhất cho mình và những người thân yêu. Hoành tráng, dữ dội, vinh quang và nước mắt, Berserk miêu tả vô cùng chân thực không chút giấu giếm về một thế giới đáng sợ đầy quái vật ghê tởm, những cảnh chém giết tàn bạo, vì vậy khó tiếp nhận với một số đối tượng độc giả. Tuy nhiên chính điều đó đã làm Berserk nổi bật hoàn toàn so với các manga khác cùng thể loại. Berserk sở hữu một cốt truyện hoàn hảo, tâm lí nhân vật được phát triển cao độ, hình ảnh đầy ám ảnh, đằng sau đó là câu chuyện lắng đọng về người hùng, tình bạn, tình yêu, lòng thù hận…

8. Dragon ball - Dragon ball Z

Dragon ball là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng nhất thế giới, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ bạn đọc. Truyện kể về hành trình của Songoku từ nhỏ đến lúc trưởng thành đi tìm các viên ngọc rồng và khám phá thế giới. Mặc dù truyện đã kết thúc từ năm 1996 nhưng cho đến nay, Dragon ball vẫn đứng đầu trong các bảng xếp hạng lớn nhỏ trên thế giới, được xếp hạng 3 trong 50 truyện tranh hay nhất mọi thời đại và là một tượng đài khó có thể vượt qua. Điều đầu tiên phải thừa nhận là Dragon ball không phải bộ truyện bình thường nên không dễ để chuyển thể lên màn ảnh. Tuy nhiên phiên bản anime do hãng Toei animation thực hiện gần như chuyển thể tốt nội dung của manga nên được các fan đón nhận nồng nhiệt. 

7. One piece

One piece lần đầu ra mắt năm 1977 kể về Monkey D.Luffy và đồng đội băng hải tặc Mũ rơm trên hành trình tìm kiếm kho báu lớn nhất thế giới để trở thành Vua hải tặc. Hai năm sau đó, bộ anime lên sóng truyền hình và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Active Anime đánh giá bộ anime này là “tuyệt vời, làm sống động và bám sát nét vẽ cũng như nhân vật truyện”. Trong khi đó, tác giả của Dragon ball cũng nhận định phong cách của Oda (tác giả One piece) tạo nên câu chuyện phong phú, những trận đánh hoành tráng mà hài hước, không cần quá chú trọng vào cốt truyện. Năm 2001, One piece xếp hạng 5 trong những anime đáng nhớ nhất thế kỉ 21 do độc giả Animage bình chọn. Trong một cuộc thăm dò trên mạng bởi đài TV Asahi năm 2005, One piece đứng thứ 6 trong số những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất.

6. Attack on Titan

Attack on Titan diễn ra trong một thế giới tưởng tượng nơi con người đứng trước thảm họa diệt vong do sự tấn công của Titan ăn thịt người. Sau khi chứng kiến cái chết của mẹ, Eren Jaeger cùng hai người bạn Mikasa và Armin đứng lên chiến đấu trả thù cho gia đình và bảo vệ mọi người. Là sự kết hợp giữa tinh thần của Ares, câu chuyện của Gantz và bạo lực của Berserk, Attack on Titan lần đầu xuất bản đã đứng thứ hai trong bảng xếp hạng manga bán chạy nhất. Trong khi đó anime cũng là tân binh nổi bật của năm 2013 đã giành giải Anime Tokyo và Animation Kobe.  Attack on Titan sở hữu dàn nhân vật tuyệt vời từ tính cách, ngoại hình, nội tâm rất đa dạng và chân thật. Nếu dùng những từ hấp dẫn, kịch tính, sâu sắc… để miêu tả về bộ anime này thì thật lãng phí bởi mỗi người xem sẽ nghiệm ra những điều rất mới mẻ khác biệt sau khi thưởng thức nó.


5. Code Geass: Lelouch of the rebellion

Bối cảnh của Code Geass phần lớn diễn ra ở Nhật Bản, nay trở thành khu vực 11 bị xâm lược bởi đế quốc Britannia. Lelouch là hoàng tử Britannia đã buộc phải từ bỏ quyền kế thừa ngai vàng sau khi mẹ của cậu bị ám sát. Cậu đã vô tình khám phá ra một loại năng lượng bí ẩn gọi là Geass và sử dụng nó lãnh đạo khởi nghĩa chống lại Đế quốc. Code Geass được đánh giá có cốt truyện cực kì lôi cuốn, mạch truyện đầy bất ngờ, tiết tấu nhanh dồn dập bên cạnh những màn đấu trí xuất sắc. Vì vậy những thành công Code Geass gặt hái được là điều dễ hiểu. Đạt giải anime hay nhất Tokyo Anime 2007, giải Anime Grand Prix 3 năm liên tiếp, TV animation xuất sắc nhất tại Animation Kobe 2 năm liên tiếp. Đồng thời các nhân vật chính cũng liên tục đứng ở các vị trí cao trên các bảng xếp hạng lớn nhỏ khác.

4. Death note

Không có gì đáng bàn cãi khi Death note trở thành cơn sốt trên toàn thế giới và được bình chọn là một trong 10 manga hay nhất mọi thời đại. Tiếp nối thành công đó, anime lên sóng hoàn toàn bám sát với cốt truyện và trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất Nhật Bản năm 2006. Bộ phim có phần âm thanh được chăm chút kĩ lưỡng và các tiểu tiết được hết sức chú trọng gây ấn tượng mạnh mẽ về không khí âm u, chết chóc bao trùm toàn anime. Tuy nhiên điểm xuất sắc nhất của Death note nằm ở nội dung cực kì gay cấn với những màn đấu trí mèo vờn chuột hồi hộp đến nghẹt thở, những tính toán chuẩn xác đầy bất ngờ, những âm mưu thâm độc làm người xem phải rùng mình. Tất cả đã làm làm cho Death note trở thành cái tên không thể thiếu trong rất nhiều bảng xếp hạng trên thế giới.

3. Fullmetal alchemist: Brotherhood

Anime của bộ truyện này được đánh giá rất cao bởi những cảnh chiến đấu ấn tượng, tập trung vào cá tính của từng nhân vật, âm nhạc thú vị, có sự cân bằng tốt các yếu tố hành động hài hước và chạm đến những khía cạnh nhân văn. Được miêu tả là “vượt lên ranh giới của một anime”, Fullmetal alchemist: Brotherhood đạt quán quân American Anime Awards ở nhiều hạng mục: Phim dài tập, đoàn làm phim, thiết kế bìa, bài hát chủ đề và diễn viên xuất sắc. Thành tích mà Fullmetal alchemist đạt được cũng nhiều vô kể nhưng nổi bật là đứng đầu các anime nổi tiếng nhất mọi thời đại ở Nhật Bản do TV Ashahi bình chọn, đạt giải hoạt hình xuất sắc nhất cả 3 giải thưởng lớn Anime Tokyo, Animation Kobe và Grand Prix. Loạt phim cũng giành hầu hết trong 26 giải tại cuộc bình chọn thường niên của Animage.

1. Cowboy bebop

Được đánh giá là một trong những kiệt tác anime kinh điển, Cowboy Bebop có sự hòa quyện độc đáo và khéo léo giữa hiện đại và cổ điển, giữa viễn tưởng và thực tiễn. Một trong những đặc điểm nổi bật và được đánh giá cao nhất đã góp phần lớn tạo nên nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của bộ anime là phần nhạc phim.Bộ phim cũng xây dựng nhiều nhóm nhân vật mang văn hóa và sắc tộc đa dạng, điều hiếm thấy ở các anime khác. Cowboy Bebop nhận được sự khen ngợi và hoan nghênh tuyệt đối của cả giới chuyên môn lẫn khán giả. Anime News Network  đã cho điểm A+ cùng nhận định “Đây là một bộ anime sẽ còn được nhớ đến rất lâu cho dù nhiều tác phẩm khác bị quên lãng”. THEM Anime Reviews thì tặng bộ anime số điểm tuyệt đối 5/5: “Cowboy Bebop khiến hầu hết các bộ anime khác cùng toàn thể Hollywood phải hổ thẹn”. Từng đạt giải Animation Kobe 1998, Cowboy bebop đứng thứ 2 danh sách 25 anime xuất sắc nhất do Newtype bình chọn, đồng thời là anime hay nhất mọi thời đại theo Anime Insider. Bộ phim này cũng được đại diện của Cartoon Network ca ngợi là “Series hay nhất chúng tôi từng trình chiếu”.
Share on Google Plus

About Unknown

Và đây là nơi mà tôi chia sẻ những cảm xúc cũng như những thứ xàm xí của bản thân hay cũng có thể là sưu tầm những thứ hay ho trên mạng...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét